Gia tăng giá trị thương hiệu

LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG MÃ SỐ MÃ VẠCH

Mã số mã vạch là dấu hiệu quan trọng để phân biệt sản phẩm, hàng hóa. Đăng ký sử dụng mã số mã vạch đem lại nhiều lợi ích cho tổ chức, doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp có thể có hàng ngàn sản phẩm khác nhau cần quản lý, do vậy, cần phải có một công cụ hiệu quả để quản lý làm sao cho tiện lợi trong kiểm kê hàng hoá, quản lý dòng sản phẩm cũng như kiểm soát được sản phẩm trên thị trường. Với số lượng nhiều sản phẩm như vậy thì phương pháp thủ công như đếm, ghi sổ tay… là không đáp ứng được, mã số mã vạch là một phương pháp hiện đại để giải quyết vấn đề này. Để bảo vệ sản phẩm của mình trước nạn hàng giả, hàng nhái đem lại cho khách hàng một dấu hiệu nhận biết riêng khi mua sản phẩm, mã số mã vạch sẽ là giải pháp nhằm tạo thuận lợi trong việc quản lý và bảo vệ thương hiệu sản phẩm.

Không chỉ vậy, doanh nghiệp nên đăng ký mã số mã vạch còn bởi các lý do sau:

– Tăng hiệu suất

Mã vạch giúp các doanh nghiệp giảm thiểu các công đoạn tính toán, nhập liệu bằng tay. Tỷ lệ nhân công, chi phí, thời gian được tối giản đáng kể từ đó tăng hiệu suất làm việc.

– Độ chính xác cao

Với cấu trúc được tối ưu hoá, an toàn và đơn giản mã số mã vạch cho phép nhận dạng chính xác vật phẩm, dịch vụ, thay thế khâu “nhập” và “truy cập” các dữ liệu bằng tay, vì vậy mà “kết quả” luôn được chính xác, không bị nhầm lẫn.

– Hỗ trợ truy xuất thông tin

Mã vạch có khả năng chứa đựng một dữ liệu khổng lồ, doanh nghiệp có thể thông qua các dịch vụ thông tin thương phẩm tại các đơn vị có thẩm quyền để hỗ trợ khách hàng của doanh nghiệp truy xuất mã vạch sản phẩm. Khi người tiêu dùng thực hiện thao tác quét mã, những thông tin nhà sản xuất, giá cả, quốc gia… sẽ được hiển thị tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp.

– Đáp ứng nhu cầu khách hàng

Với tính năng hiệu quả, chính xác, thông tinh nhanh, mã số mã vạch đã giúp cho khách hàng đáp ứng về mặt thời gian, chủng loại, chất lượng hàng hoá, số lượng hàng hoá và dịch vụ, phương thức tính tiền nhanh và chính xác, hướng dẫn việc lựa chọn hàng hoá và dịch vụ theo yêu cầu dễ dàng.

– Dễ dàng đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ

Các hệ thống bán lẻ lớn đều quản lý hàng hóa hàng hóa bằng mã số mã vạch, bao gồm cả hệ thống tính tiền. Sản phẩm của doanh nghiệp muốn có mặt trong các siêu thị thì đăng ký mã số mã vạch là điều bắt buộc

– Quản lý hoạt động nội bộ

Mã số mã vạch là công cụ khá hữu ích trong việc quản lý hoạt động nội bộ của doanh nghiệp như: theo dõi và điều hành quá trình xuất nhập nguyên liệu vật liệu; quản lý kho, quản lý nhân sự, quản lý vốn điều lệ kinh doanh…

Như vậy, với những tính năng vượt trội này của mã số, mã vạch, thì việc đăng ký mã số mã vạch đối với các doanh nghiệp, công ty, cơ sở sản xuất… là vô cùng cần thiết.

Tại Việt Nam, Chính phủ đã giao cho Bộ Khoa học và Công nghệ (cụ thể là Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia) là cơ quan quản lý nhà nước về Mã số mã vạch, là đại diện của Việt Nam tham gia tổ chức Mã số mã vạch quốc tế GS1.

Tin tức khác

Hướng tới 80 năm Ngày Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), chúng ta cùng tri ân mốc son chói

Sáng chế là gì? Sáng chế là giải pháp kỹ thuật dưới dạng sản phẩm hoặc quy trình nhằm giải

Kiểu dáng công nghiệp là gì? Kiểu dáng công nghiệp là hình dáng bên ngoài của sản phẩm được thể