Gia tăng giá trị thương hiệu

XU HƯỚNG SỬ DỤNG QR CODE VÀO MARKETING SẢN PHẨM VÀ CHUYỂN ĐỔI MÃ VẠCH 2D CỦA MÃ SỐ MÃ VẠCH QUỐC TẾ

Tại sao thế giới lại chuyển hướng ứng dụng QR code vào marketing. Câu trả lời đó chính là tạo sự khác biệt và thu hút người dùng, đồng thời tận dụng các công nghệ smartphone hiện đại.

Theo Statista, số lượng người dùng smartphone hiện tại trên thế giới là trên 6,6 tỷ người, tương đương hơn 83% dân số thế giới sở hữu smartphone.

Vừa qua, Insider Intelligence đã công bố báo về thị trường người dùng smartphone tại khu vực Đông Nam Á giai đoạn 2021 – 2026. Theo đó, trong năm 2022, lượng người dùng smartphone tại Việt Nam đạt khoảng 62,8 triệu người, tăng 3,6% so với năm trước và chiếm 96% lượng người dùng internet trên cả nước. Năm 2023, lượng người dùng smartphone tại Việt Nam dự kiến ở mức 63,8 triệu người, tăng 1,6% so với năm 2022 và chiếm 96,1% lượng người dùng internet trên cả nước. Xét ở khu vực Đông Nam Á, lượng người dùng smartphone ước tính tại Việt Nam tính tới hết năm 2023 chỉ kém mỗi Indonesia, quốc gia có dân số  đông nhất khu vực, và lớn hơn tất cả quốc gia khác.

Hơn nữa, với việc các chương trình quảng cáo, pano, áp phích hay website tràn ngập như hiện nay vẫn chưa bắt nhịp cùng công nghệ. Do đó việc áp dụng QR code vào marketing chính là sự lựa chọn tiến bộ và đón đầu công nghệ. Đây thậm chí còn là một sở thích mới của người dùng smartphone

Hiện tại các phần mềm ứng dụng cho phép người sử dụng tự tạo ra các QR Code đơn giản với 2 màu đen và trắng. Tuy nhiên để thu hút và tạo sự khác biệt cần phải sáng tạo các mẫu QR Code đặc biệt, ấn tượng để thu hút khách hàng muốn xem bằng được nội dung những mã QR này.

Diễn đàn GS1 2023 Toàn cầu với chủ đề “Cùng tầm nhìn, cùng tiếng nói và hành động như một tổ chức”, diễn ra trong 4 ngày từ 13 – 16/2/2023 tại thành phố Brussels, Bỉ có sự tham gia của đại diện các GS1 thành viên từ khắp nơi trên thế giới đã định hướng chuyển đỗi mã vạch 2 chiều (2D) trên toàn cầu là nhiệm vụ trọng tâm của toàn bộ hệ thống GS1.

Tin tức khác

Giữa bối cảnh người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi minh bạch, doanh nghiệp đối mặt với áp lực lớn

Doanh nghiệp cần kê khai thông tin sản phẩm (sản phẩm ở trạng thái công bố) lên hệ thống mã

1. Mã trên thương phẩm bán lẻ Trên thương phẩm bán lẻ sẽ sử dụng mã thương phẩm toàn cầu